Chương
trình tổng thể Ban hành theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 nêu rõ “Giáo dục Toán học hình thành và phát triển
cho học sinh những phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực toán học với
các thành tố cốt lõi: Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình
học toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học,
năng lực sử dụng các công cụ và phương tiện học toán; phát triển kiến thức, kĩ
năng then chốt và tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào
đời sống thực tiễn, giáo dục toán học tạo dựng sự kết nối giữa các ý tưởng toán
học, giữa toán học với các môn học khác và giữa toán học với đời sống thực
tiễn’’
Với tinh thần
“lấy người học làm trung tâm”, chú ý nhu cầu năng lực nhận thức, cách thức học
tập khác nhau của từng cá nhân học sinh, nâng cao hiệu quả trong việc
giảng dạy môn Toán, giáo viên Tổ khối Bốn đã vận dụng “Đổi mới phương pháp Dạy
học Toán theo định hướng phát triển năng lực của học sinh”. Trong quá
trình học tập, học sinh được tự tham gia tìm tòi, phát hiện, suy luận giải
quyết vấn đề; linh hoạt trong việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học
tích cực, kết hợp nhuần nhuyễn, sáng tạo với việc vận dụng các phương pháp, kĩ
thuật dạy học truyền thống. Sau thời gian thực hiện phương pháp, Tổ khối Bốn
ghi nhận được tinh thần học tập hăng say và đam mê của các em với môn
học, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của người học. Phương pháp
này giúp giáo viên khai thác toàn diện được khả năng của các em học sinh nói riêng
và tạo một môi trường học tập tích cực trong nhà trường nói chung.
Sau đây là một số hình
ảnh buổi chuyên đề: